Sách Giới thiệu Thống kê Kinh doanh [Nội dung 1]

Chào mừng bạn đến với cuốn sách Giới thiệu Thống kê Kinh doanh, một nguồn tài nguyên từ OpenStax. Cuốn sách giáo trình này được viết nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của sinh viên đến các tài liệu học thuật chất lượng cao, duy trì tiêu chuẩn học thuật cao mà không tốn nhiều chi phí.

Về OpenStax

OpenStax là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Đại học Rice, và sứ mệnh của chúng tôi là cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục cho sinh viên. Cuốn sách giáo trình đại học đầu tiên của chúng tôi đã được xuất bản, công bố miễn phí vào năm 2012, và thư viện của chúng tôi đã mở rộng lên hơn 25 cuốn sách cho các khóa học đại học và AP® được sử dụng bởi hàng trăm ngàn sinh viên. OpenStax Tutor, công cụ học tập cá nhân giá rẻ của chúng tôi, đang được sử dụng trong các khóa học đại học trên toàn quốc. Thông qua các đối tác với các quỹ từ thiện và liên minh với các tổ chức tài nguyên giáo dục khác, OpenStax đang phá vỡ những rào cản thông thường nhất đối với việc học tập và trao quyền cho sinh viên và giảng viên để thành công.

Về các nguồn tài nguyên OpenStax

Tùy chỉnh

Sách Giới thiệu Thống kê Kinh doanh được cấp phép theo giấy phép Creative Commons Attribution 4.0 Quốc tế (CC BY), có nghĩa là bạn có thể phân phối, chỉnh sửa và xây dựng nội dung, miễn là bạn cung cấp sự ghi nhận cho OpenStax và các nhà đóng góp nội dung của nó.

Vì sách của chúng tôi được cấp phép công khai, bạn có quyền sử dụng toàn bộ sách hoặc chọn lọc các phần phù hợp nhất với nhu cầu của khóa học của bạn. Hãy tự do kết hợp nội dung bằng cách giao cho sinh viên của bạn một số chương và học phần trong giáo trình của bạn, theo thứ tự mà bạn muốn. Bạn còn có thể cung cấp một liên kết trực tiếp trong giáo trình của bạn đến các phần trong giao diện web của cuốn sách.

Giảng viên cũng có thể tạo phiên bản tùy chỉnh của sách OpenStax của họ. Phiên bản tùy chỉnh có thể được cung cấp cho sinh viên dưới dạng sách in hoặc sách điện tử với giá rẻ thông qua hiệu sách trường học. Truy cập vào phần Tài nguyên Giảng viên trên trang sách của bạn trên OpenStax.org để biết thêm thông tin.

Lỗi sai

Tất cả các sách giáo trình OpenStax đều trải qua quá trình xem xét nghiêm ngặt. Tuy nhiên, giống như bất kỳ sách giáo trình chuyên nghiệp nào, đôi khi có sự cố xảy ra. Vì sách của chúng tôi dựa trên web, chúng tôi có thể cập nhật định kỳ khi cần thiết về mặt giảng dạy. Nếu bạn có góp ý sửa lỗi, hãy gửi nó qua liên kết trên trang sách của bạn trên OpenStax.org. Chuyên gia về chủ đề sẽ xem xét tất cả các gợi ý về lỗi sai. OpenStax cam kết duy trì tính minh bạch về tất cả các cập nhật, vì vậy bạn cũng sẽ tìm thấy danh sách các thay đổi lỗi sai trong quá khứ trên trang sách của bạn trên OpenStax.org.

Định dạng

Bạn có thể truy cập cuốn sách giáo trình này miễn phí qua giao diện web hoặc PDF thông qua OpenStax.org, và với giá rẻ khi mua sách in.

Về Thống kê Kinh doanh Giới thiệu

Môn Giới thiệu Thống kê Kinh doanh được thiết kế để đáp ứng yêu cầu phạm vi và chuỗi của một khóa học thống kê một học kỳ cho ngành kinh doanh, kinh tế và các ngành liên quan. Các khái niệm và kỹ năng thống kê cốt lõi đã được bổ sung bằng các ví dụ, tình huống và bài tập thực tế trong lĩnh vực kinh doanh. Kết quả là sự hiểu biết có ý nghĩa về ngành học này sẽ phục vụ sinh viên trong sự nghiệp kinh doanh và trải nghiệm thực tế của họ.

Phạm vi và phạm vi bảo hiểm

Môn Giới thiệu Thống kê Kinh doanh ban đầu là phiên bản tùy chỉnh của sách Thống kê Giới thiệu OpenStax của Barbara Illowsky và Susan Dean. Các giảng viên thống kê tại Đại học Oklahoma đã sử dụng phiên bản thống kê kinh doanh trong một số năm qua, và tác giả đã liên tục hoàn thiện nó dựa trên thành công của sinh viên và phản hồi từ giảng viên.

Cuốn sách được cấu trúc theo cách tương tự như hầu hết các sách thống kê truyền thống. Những thay đổi chủ đề quan trọng nhất xảy ra trong các chương sau về phân tích hồi quy. Hàm mật độ xác suất rời rạc đã được sắp xếp lại để cung cấp một sự tiến triển logic từ các công thức đếm đơn giản đến các phân phối liên tục phức tạp hơn. Nhiều bài tập về nhà bổ sung đã được thêm vào, cũng như các ví dụ toán học mới hơn.

Môn Thống kê Kinh doanh đặt một sự nhấn mạnh đáng kể vào việc phát triển và ứng dụng thực tế của các công thức để sinh viên có hiểu biết sâu hơn về cách diễn giải và áp dụng dữ liệu. Để đạt được phương pháp tiếp cận độc đáo này, tác giả đã bao gồm nhiều tài liệu bổ sung và có ý định giảm thiểu việc sử dụng máy tính khoa học. Các thay đổi cụ thể liên quan đến việc sử dụng công thức bao gồm:

  • Các cuộc thảo luận mở rộng về các công thức tổ hợp, giai thừa và ký hiệu sigma
  • Các điều chỉnh về giải thích về quy tắc chấp nhận/từ chối cho kiểm định giả thuyết, cũng như tập trung vào thuật ngữ liên quan đến khoảng tin cậy
  • Sự phụ thuộc sâu sắc vào bảng thống kê cho quá trình tìm xác suất (điều này không cần thiết nếu xác suất dựa trên máy tính khoa học)
  • Liên kết liên tục và nhấn mạnh đến Định lý Giới hạn Trung tâm trong suốt cuốn sách; Sách Giới thiệu Thống kê Kinh doanh liên kết mỗi thống kê kiểm định trở lại Định lý cơ bản này trong thống kê suy luận

Một trọng tâm cơ bản khác của cuốn sách là mối liên hệ giữa suy luận thống kê và phương pháp khoa học. Các mô hình Kinh doanh và Kinh tế được gắn liền với các mối quan hệ giả định về nguyên nhân và kết quả. Chúng được phát triển để kiểm tra giả thuyết và dự đoán từ các mô hình như vậy. Điều này xuất phát từ niềm tin rằng thống kê là người bảo vệ cho phép một số lý thuyết tồn tại và các lý thuyết khác bị loại bỏ để có một cái nhìn mới về thế giới xung quanh chúng ta. Quan điểm triết học này được trình bày chi tiết trong suốt cuốn sách và đặc biệt là trong phần thông tin phương pháp trình bày mô hình hồi quy.

Chương về tương quan và hồi quy bao gồm khoảng tin cậy cho dự đoán, các biểu thức toán học thay thế để cho phép kiểm tra biến phân loại và trình bày mô hình hồi quy đa biến.

Các tính năng giáo dục

Các ví dụ được đặt chiến lược trong văn bản để chỉ cho sinh viên quá trình giải thích và giải quyết các vấn đề thống kê theo từng bước. Để giữ cho văn bản phù hợp với sinh viên, các ví dụ được lấy từ nhiều chủ đề thực tế khác nhau; bao gồm ví dụ về cuộc sống và học tập đại học, sức khỏe và y học, bán lẻ và kinh doanh, và thể thao và giải trí.

Bài tập, Bài tập về nhà và Kết hợp lại cung cấp cho sinh viên các bài toán ở các mức độ khác nhau cùng với các tình huống thực tế để thu hút sinh viên.

Tài nguyên bổ sung

Tài nguyên cho sinh viên và giảng viên

Chúng tôi đã tổng hợp các tài nguyên bổ sung cho cả sinh viên và giảng viên, bao gồm Hướng dẫn Bắt đầu, sách giải pháp cho giảng viên và PowerPoint slides. Tài nguyên cho giảng viên yêu cầu một tài khoản giảng viên đã được xác minh, bạn có thể đăng ký khi đăng nhập hoặc tạo tài khoản trên OpenStax.org. Hãy tận dụng những tài nguyên này để bổ sung cho sách của OpenStax.

Trung tâm cộng đồng

OpenStax hợp tác với Viện Nghiên cứu Quản lý Kiến thức trong Giáo dục (ISKME) để cung cấp Cộng đồng Hubs trên OER Commons - một nền tảng cho giảng viên chia sẻ tài liệu do cộng đồng tạo ra để hỗ trợ sách OpenStax, miễn phí. Qua Cộng đồng Hubs của chúng tôi, giảng viên có thể tải lên tài liệu của riêng mình hoặc tải xuống các nguồn tài nguyên để sử dụng trong khóa học của mình, bao gồm các phụ lục bổ sung, tài liệu giảng dạy, đa phương tiện và nội dung khóa học liên quan. Chúng tôi khuyến khích giảng viên tham gia vào các hubs cho các môn học phù hợp nhất với việc giảng dạy và nghiên cứu của bạn như một cơ hội để làm giàu khóa học của bạn và tương tác với các giảng viên khác.

Để truy cập vào Cộng đồng Hubs, hãy truy cập www.oercommons.org/hubs/OpenStax.

Đối tác công nghệ

Là người đồng chí hướng trong việc làm cho tài liệu học tập chất lượng cao trở nên dễ tiếp cận, các đối tác công nghệ của chúng tôi cung cấp các công cụ tùy chọn với giá thấp được tích hợp với sách OpenStax. Để truy cập các tùy chọn công nghệ cho sách của bạn, hãy truy cập trang sách của bạn trên OpenStax.org.

Về các tác giả

Các tác giả đóng góp chính

Alexander Holmes, Đại học Oklahoma Barbara 

Illowsky, Trường Cao đẳng DeAnza

Susan Dean, Trường Cao đẳng DeAnza

Các tác giả đóng góp

Kevin Hadley, Nhà phân tích, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Kansas City

Những người đánh giá

Birgit Aquilonius, Trường Đại học West Valley

Charles Ashbacher, Trường Đại học Upper Iowa - Cedar Rapids Abraham Biggs, Trường Đại học Cộng đồng Broward

Daniel Birmajer, Trường Đại học Nazareth Roberta Bloom, Trường Đại học De Anza

Bryan Blount, Trường Đại học Kentucky Wesleyan Ernest Bonat, Trường Đại học Cộng đồng Portland Sarah Boslaugh, Trường Đại học Kennesaw State

David Bosworth, Trường Đại học Cộng đồng Hutchinson Sheri Boyd, Trường Đại học Rollins

George Bratton, Trường Đại học Central Arkansas Franny Chan, Trường Đại học Cộng đồng Mt. San Antonio

Jing Chang, Trường Cao đẳng Saint Mary

Laurel Chiappetta, Trường Đại học Pittsburgh Lenore Desilets, Trường Đại học De Anza Matthew Einsohn, Trường Đại học Prescott

Ann Flanigan, Trường Cao đẳng Kapiolani David French, Trường Đại học Cộng đồng Tidewater Mo Geraghty, Trường Đại học De Anza

Larry Green, Trường Cao đẳng Cộng đồng Lake Tahoe Michael Greenwich, Trường Đại học Southern Nevada Inna Grushko, Trường Đại học De Anza

Valier Hauber, Trường Đại học De Anza Janice Hector, Trường Đại học De Anza Jim Helmreich, Trường Đại học Marist

Robert Henderson, Đại học Nhà nước Stephen F. Austin Mel Jacobsen, Trường Cao đẳng Snow

Mary Jo Kane, Trường Đại học De Anza

John Kagochi, Đại học Houston - Victoria Lynette Kenyon, Trường Cao đẳng Cộng đồng Collin County Charles Klein, Trường Đại học De Anza

Alexander Kolovos

Sheldon Lee, Đại học Viterbo

Sara Lenhart, Đại học Christopher Newport Wendy Lightheart, Trường Cao đẳng Cộng đồng Lane Vladimir Logvenenko, Trường Đại học De Anza

Jim Lucas, Trường Đại học De Anza

Suman Majumdar, Đại học Connecticut Lisa Markus, Trường Đại học De Anza

Miriam Masullo, SUNY Mua Diane Mathios, Cao đẳng De Anza

Robert McDevitt, Cao đẳng Cộng đồng Germanna John Migliaccio, Đại học Fordham

Mark Mills, Cao đẳng Trung tâm Cindy Moss, Cao đẳng Skyline

Nydia Nelson, Cao đẳng St. Petersburg Benjamin Ngwudike, Đại học bang Jackson Jonathan Oaks, Cao đẳng cộng đồng Macomb Carol Olmstead, Cao đẳng De Anza

Barbara A. Osyk, Đại học Akron Adam Pennell, Cao đẳng Greensboro

Kathy Plum, Đại học De Anza Lisa Rosenberg, Đại học Elon

Sudipta Roy, Cao đẳng Cộng đồng Kankakee Javier Rueda, Cao đẳng De Anza

Yvonne Sandoval, Cao đẳng Cộng đồng Pima Rupinder Sekhon, Cao đẳng De Anza

Travis Short, Cao đẳng St. Petersburg Frank Snow, Cao đẳng De Anza Abdulhamid Sukar, Đại học Cameron Jeffery Taub, Học viện Hàng hải Maine

Mary Teegarden, Cao đẳng Mesa San Diego

John Thomas, Đại học Lake County

Philip J. Verrecchia, Đại học Pennsylvania York Dennis Walsh, Đại học Middle Tennessee State Cheryl Wartman, Đại học Đảo Prince Edward Carol Weideman, Đại học St. Petersburg

Kyle S. Wells, Đại học Dixie State

Andrew Wiesner, Đại học Pennsylvania State

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Tài liệu nghiên cứu] Lý thuyết các Chiến lược Tình dục: Một góc nhìn Tiến hóa về Hẹn hò ở Người [David M. Buss và David P. Schmitt]

[Tài liệu nghiên cứu] Vẻ đẹp và quái vật: cơ chế của sự chọn lọc giới tính ở người [David A. Puts]

[Tài liệu nghiên cứu] Tại sao họ không kết hôn? Rào cản đối với hôn nhân trong số những người có hoàn cảnh khó khăn [Kathryn Edin và Joanna M. Reed]