Sách Giới thiệu Thống kê Kinh doanh [Giới thiệu]


 Thống kê Kinh doanh Giới thiệu

CÁC TÁC GIẢ ĐÓNG GÓP CẤP CAO

Alexander Holmes, Đại học Oklahoma Barbara 

Illowsky, Trường Đại học De Anza

Susan Dean, Trường Đại học De Anza

OpenStax
Đại học Rice
6100 Main Street MS-375 Houston, Texas 77005

Để biết thêm thông tin về OpenStax, truy cập trang https://openstax.org.
Có thể mua các bản in riêng lẻ và đặt hàng số lượng lớn thông qua trang web của chúng openstax.org.

©2018 Đại học Rice. Nội dung giáo trình do OpenStax sản xuất, được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution 4.0 (CC BY 4.0). Theo giấy phép, bất kỳ người nào dùng giáo trình này hoặc nội dung sách giáo trình phải cung cấp sự ghi công chính xác như sau:
  • Nếu bạn phân phối lại cuốn sách giáo trình này dưới dạng số (bao gồm nhưng không giới hạn PDF và HTML), bạn phải giữ nguyên trên mỗi trang sự ghi nhận sau đây: "Tải về miễn phí tại https://openstax.org/details/books/
  • Nếu bạn phân phối lại cuốn sách giáo trình này dưới dạng in, bạn phải bao gồm trên mỗi trang vật lý thông tin ghi công sau: "Tải về miễn phí tại https://openstax.org/details/books/
  • Nếu bạn phân phối lại một phần của cuốn sách giáo trình này, bạn phải giữ nguyên trên mỗi trang xem trên định dạng số (bao gồm nhưng không giới hạn PDF và HTML) và trên mỗi trang in vật lý thông tin ghi công sau: "Tải về miễn phí tại https://openstax.org/details/books/introductory-business-statistics."
  • Nếu bạn sử dụng cuốn sách giáo trình này như một tài liệu tham khảo, vui lòng bao gồm https://openstax.org/details/books/introductory-business-statistics trong trích dẫn của bạn.
Đối với các câu hỏi liên quan đến việc cấp phép này, vui lòng liên hệ support@openstax.org.

Nhãn hiệu
Tên OpenStax, logo OpenStax, bìa sách OpenStax, tên OpenStax CNX, logo OpenStax CNX, tên OpenStax Tutor, logo Openstax Tutor, tên Connexions, logo Connexions, tên Đại học Rice và logo Đại học Rice không thuộc phạm vi của giấy phép và không được sao chép mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của Đại học Rice.

SÁCH IN ISBN-10 1-947172-46-8
SÁCH IN ISBN-13 978-1-947172-46-3
PHIÊN BẢN PDF ISBN-10 1-947172-47-6
Phiên bản PDF ISBN-13 978-1-947172-47-0
Số phiên bản IBS-2017-001(18/03)-LC
Năm xuất bản ban đầu 2017

OpenStax
OpenStax cung cấp sách giáo trình miễn phí, đã qua đánh giá của hội đồng chuyên môn (peer-reviewed), được cấp phép công khai cho các khóa học đại học và Advanced Placement® cũng như phần mềm giảng dạy cá nhân giá rẻ giúp sinh viên học tập. Là một dự án công nghệ giáo dục phi lợi nhuận của Đại học Rice, chúng tôi cam kết giúp người học tiếp cận các công cụ cần thiết để hoàn thành khóa học và đạt được mục tiêu giáo dục của mình.

Đại học Rice
OpenStax, OpenStax CNX và OpenStax Tutor là các dự án của Đại học Rice. Là một trường đại học nghiên cứu hàng đầu với cam kết đặc biệt với giáo dục đại học, Đại học Rice khao khát thực hiện các nghiên cứu tiên phong, giảng dạy chất lượng cao và đóng góp vào việc cải thiện thế giới của chúng ta. Trường thực hiện sứ mệnh này bằng cách xây dựng một cộng đồng đa dạng về học tập và nghiên cứu, tạo ra những nhà lãnh đạo trên toàn bộ phạm vi hoạt động của con người.

Hỗ trợ từ các tổ chức

OpenStax rất biết ơn sự hỗ trợ to lớn từ các nhà tài trợ của chúng tôi. Nếu không có sự tham gia mạnh mẽ của họ, mục tiêu tiếp cận miễn phí với sách giáo trình chất lượng cao sẽ chỉ là một giấc mơ.
Laura và John Arnold Foundation (LJAF) luôn tìm kiếm cơ hội để đầu tư vào các tổ chức và nhà lãnh đạo tư duy có sự quan tâm chân thành trong việc thực hiện những thay đổi cơ bản không chỉ mang lại lợi ích ngay lập tức, mà còn sửa chữa các hệ thống bị hỏng cho các thế hệ tương lai. LJAF hiện tập trung đầu tư chiến lược của mình vào giáo dục, công lý hình sự, tính toàn vẹn nghiên cứu và trách nhiệm công cộng.

Quỹ William và Flora Hewlett đã trao tặng từ năm 1967 để giúp giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường tại nước ta và trên toàn thế giới. Quỹ tập trung nguồn lực của mình vào các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, môi trường, phát triển toàn cầu và dân số, nghệ thuật biểu diễn và từ thiện, và trao tặng để hỗ trợ cộng đồng không may mắn ở khu vực Vịnh San Francisco.

Calvin K. Kazanjian là người sáng lập và chủ tịch của Peter Paul (Almond Joy), Inc. Ông tin rằng, mọi người có hiểu biết về kinh tế cơ bản càng nhiều thì sẽ càng hạnh phúc và thịnh vượng hơn. Do đó, ông thành lập Quỹ Calvin K. Kazanjian Economics Inc vào năm 1949 như một tổ chức giáo dục phi chính trị nhằm hỗ trợ các nỗ lực nâng cao hiểu biết về kinh tế.

Dựa trên niềm tin rằng mỗi cuộc sống có giá trị bình đẳng, Quỹ Bill & Melinda Gates làm việc để giúp mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và năng xuất. Ở các nước đang phát triển, quỹ tập trung vào cải thiện sức khỏe của người dân bằng vắc-xin và các công cụ cứu mạng khác, đồng thời tạo cơ hội cho họ thoát khỏi đói nghèo cùng cực (extreme poverty). Ở Hoa Kỳ, quỹ mong muốn cải thiện đáng kể giáo dục để tất cả các bạn trẻ có cơ hội phát triển toàn diện. Đặt trụ sở tại Seattle, Washington, quỹ được điều hành bởi CEO Jeff Raikes và đồng chủ tịch William H. Gates Sr., dưới sự chỉ đạo của Bill và Melinda Gates và Warren Buffett.

Quỹ Maxfield hỗ trợ các dự án có tiềm năng tác động cao trong lĩnh vực khoa học, giáo dục, bền vững và các lĩnh vực xã hội quan trọng khác.

Sứ mệnh của chúng tôi tại Quỹ Michelson 20MM là mở rộng quyền truy cập và thành công bằng cách loại bỏ những rào cản không cần thiết về khả năng chi trả. Chúng tôi hỗ trợ việc tạo ra, chia sẻ và phổ biến nội dung giáo dục hiệu quả hơn, giá cả phải chăng hơn bằng cách tận dụng các công nghệ đột phá, nguồn tài liệu giáo dục mở và các mô hình mới cho sự hợp tác giữa các tổ chức có lợi nhuận, phi lợi nhuận và công cộng.

Quỹ Bill và Stephanie Sick hỗ trợ các dự án đổi mới trong lĩnh vực Giáo dục, Nghệ thuật, Khoa học và Kỹ thuật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Tài liệu nghiên cứu] Lý thuyết các Chiến lược Tình dục: Một góc nhìn Tiến hóa về Hẹn hò ở Người [David M. Buss và David P. Schmitt]

[Tài liệu nghiên cứu] Vẻ đẹp và quái vật: cơ chế của sự chọn lọc giới tính ở người [David A. Puts]

[Tài liệu nghiên cứu] Tại sao họ không kết hôn? Rào cản đối với hôn nhân trong số những người có hoàn cảnh khó khăn [Kathryn Edin và Joanna M. Reed]